Top 5 điểm phải đi khi có lịch trình du lịch Myanmar

2174

Sở hữu những ngôi chùa lộng lẫy cổ kính được dát bằng vàng; cùng nhiều điểm đến thiên nhiên tươi đẹp; Myanmar là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách. Nếu bạn có kế hoạch du lịch đến Myanmar trong thời gian sắp tới, cùng vé máy bay đi Myanmar giá rẻ tham khảo top 5 điểm phải đi khi có lịch trình du lịch Myanmar ngay sau đây, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn và đáng nhớ!

Chùa vàng Shwedagon

Đây là ngôi chùa vàng nổi tiếng ở Yangon và là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng thế giới. Không chỉ là chốn linh thiêng nhất ở Myanmar, chùa vàng Shwedagon còn là niềm tự hào của người dân đất nước này. Ngôi chùa này gồm quần thể hơn 1000 đơn thể chùa bao quanh tòa tháp trung tâm; trong đó nổi bật nhất là tòa tháp vàng cao đến 99m với 3 phần chính gồm đáy tháp, thân tháp và đỉnh tháp. Toàn bộ tòa tháp này được dát lớp vàng ròng bên ngoài với hơn 8600 lá vàng ở dưới, còn nửa trên là 13 000 lá vàng.

Đỉnh tháp của chùa Shewdagon có hình vương miện và được nạm bằng hàng nghìn viên kim cương, ruby, đá quý các loại cùng hơn 1000 chiếc chuông nhỏ bằng vàng. Đây là điểm tham quan du lịch, lễ phật nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.

Chùa vàng Shwedagon
Chùa vàng Shwedagon

Hòn đá vàng Golden Rock

Nằm cách Yangon khoảng hơn 200km, ngôi chùa này luôn hấp dẫn du khách bởi vị trí kỳ lạ, nó được xây trên hòn đá dát vàng ở độ cao 1100m và tảng đá tưởng chừng như sắp lăn xuống núi, nhưng cực kỳ vững chắc và khó xê dịch. Diện tích tiếp xúc của hòn đá này chỉ 78cm2.

Giải thích về sự thần bí này, người dân Myanmar tin rằng ở trong chùa có giữ sợi tóc của Đức Phật  nên giúp hòn đá đứng vững suốt bao năm qua. Người dân nơi đây rất tin vào sự linh thiêng của ngôi chùa này, họ quỳ lạy và ôm hôn hòn đá với niềm tin giàu có, thịnh vượng. Còn đối với du khách, ngắm hoàng hôn, bình minh trên hòn đá cheo leo với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo là trải nghiệm tuyệt vời. Sở hữu vé máy bay đi Myanmar giá rẻ, đừng bỏ qua điểm đến độc đáo này nhé!

Chùa vàng Shwezigon ở Bagan

Cố đô Bagan là nơi tập trung nhiều những công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ, nguy nga. Nơi đây có đến hàng nghìn ngôi chùa tháp và các kiến trúc ấy phần lớn đã bị hủy hoại, hiện chỉ còn khoảng vài trăm ngôi chùa tháp và các phế tích. Một trong số đó là Shwezigon – ngôi chùa vàng lớn thứ 2 của myanmar, xây dựng từ thế kỷ 12 với cấu trúc lộng lẫy.

Shwezigon là ngôi chùa vàng đầu tiên được xây dựng ở Myanmar và cũng là mô hình chùa tiêu biểu cho sau này. Từ xa, du khách sẽ dễ dàng cảm nhân được vẻ đẹp linh thiêng toát ra từ kiến trúc kiên cố, tòa tháp trên cùng hình trụ được thếp vàng, đặt trên 3 tầng tháp vuông.

Chùa vàng Shwezigon
Chùa vàng Shwezigon

Chùa Ananda

Là một trong số những ngôi chùa đẹp nhất, tinh xảo nhất và bền vững nhất ở Bagan; chùa Ananda được xây dựng từ thế kỷ 11 – 12 và là công trình minh chứng cho thời kỳ vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của vua Tilinman vĩ đại.

Điều ấn tượng du khách khi đến chùa Ananda là 4 bức tượng Phật cao hơn 10m được dát vàng nằm ở 4 hướng. Trong đó, 2 bức tượng Phật dát vàng nguyên bản phía Bắc, Nam thể hiện sắc thái biểu cảm mỗi góc nhìn khác nhau khá thú vị. Khi thì nghiêm khắc, khi lại phảng phất nỗi buồn, lùi xa chút nữa lại thấy vẻ tươi tắn của bức tượng này.

Cầu Ubein ở Mandalay

Ngoài những ngôi đền chùa cổ kính, dát vàng lộng lẫy; đến với Myanmar, đừng quên ghé thăm cây cầu gỗ tếch cổ nhất thế giới – Ubein ở làng Amarapura. Nằm ở ngoại ô cố đô Mandalay, đây là cây cầu gỗ dài nhất thế giới nối liền 2 bên bờ sông và là địa điểm quen thuộc của người dân địa phương cũng như các tín đồ Đạo Phật ngắm nhìn cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Cầu Ubein đã gần 200 tuổi và là đường về nhà của những người dân làng Amarapura, là con đường hành hương của các vị sư. Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn rực rỡ trên cây cầu này chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm khó quên!

Cầu Ubein
Cầu Ubein

Còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác ở Myanmar đang chờ đón bạn khám phá trong hành trình du lịch hè sắp tới! Hãy bắt đầu lên kế hoạch khởi hành chuyến đi của mình bằng cách liên hệ trực tiếp đến Đại lý AirAsia Việt Nam và đặt cho mình tấm vé rẻ nhất từ bây giờ nhé!

Rate this post