Điều gì khiến du khách phải lòng Chiang Mai trong mùa hè này

1573

Nói đến du lịch Thái Lan, thì không ai là không biết đến thủ đô Bangkok – thành phố sôi động nhộn nhịp nhất xứ chùa vàng cùng hàng loạt những trung tâm mua sắm, điểm đến giải trí hấp dẫn; nhưng có lẽ nhiều người đã bỏ quên thành phố lớn thứ 2 Thái lan – Chiang Mai.

Mùa hè này, nhiều du khách lựa chọn đến Chiang Mai hơn là Bangkok. Vậy, điều gì khiến du khách phải lòng Chiang Mai trong mùa hè này như thế? Hãy cùng vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ của hãng hàng không Air Asia bắt đầu lên kế hoạch cho lịch trình du lịch Chiang Mai từ bây giờ với những điều thú vị sau đây.

Đến Chiang Mai quá dễ, quá rẻ và quá gần

Với đường bay ngắn, vé máy bay liên tục khuyến mãi và đặc biệt là chi phí du lịch thấp đã khiến cho Thái Lan luôn là sự lựa chọn của đông đảo du khách trên thế giới, trong đó có du khách Việt. Để đến Chiang Mai, tốt nhất bạn nên lựa chọn hãng hàng không Air Asia với hành trình bay từ Hà Nội, TPHCM quá cảnh ở Bangkok. Các đợt bán vé KM liên tục diễn ra, vì thế, nếu bạn có ý định đến Chiang Mai với vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, hãy liên hệ sớm đến Phòng vé Air Asia.

Và để chuyến đi tuyệt vời hơn với nhiều kỷ niệm hơn, thì bạn nên đến Chiang Mai vào tháng 4 dịp lễ hội Songkran hoặc tháng 11 dịp lễ hội Loy Krathong.

lễ hội Songkran
Lễ hội Songkran Chiang Mai

Là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng

Nếu Bangkok hiện đại và đông đúc không phải là sự lựa chọn của bạn, thì Chiang Mai xinh đẹp, bình yên chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thành phố xinh xắn với đền chùa, cây xanh, công viên… thật yên bình.

Đặt chân đến Chiang Mai với vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, có một số điểm đến thiên nhiên bạn không thể bỏ qua như Botanic Garden, Doi Inthanon, Grand Cayon nổi tiếng hay sở thú Chiang Mai, Wat Chedi Luang…

Lễ hội đèn trời như trong phim

Lễ hội đèn trời Loy Krathong (ở Chiang Mai là lễ hội Yi Peng) được tổ chức vào tháng 11 hàng năm ở Chiang Mai. Điều đặc biệt hấp dẫn đông đảo du khách đó là, thay vì thả đèn lồng trôi theo nước như Lễ hội Loy Krathong ở các thành phố khác, thì ở Chiang Mai, Yi Penng là thả đèn lồng lên trời cao, mang đến một khung cảnh với bầu trời đêm lãng  mạn, tựa chốn thần tiên.

Đèn trời được làm bằng giấy từ bột gạo, quấn quanh các nan tre, nguyên liệu thân thiện với môi trường. Đây là lễ hội mà không một du khách nào có thể bỏ qua khi đến Chiang mai, nó được tổ chức trong không khí vô cùng hoành tráng, trang trọng.

lễ hội Yi Peng
Lễ hội Yi Peng

Chiang Mai sở hữu những khu chợ đêm nhộn nhịp

Từ lâu, chợ đêm đã trở thành đặc sản của Thái Lan, và ở Chiang Mai, khu chợ điển hình là Night Bazaar rực rỡ không thua kém Bangkok. Đến đây, bạn có thể tìm được mọi thứ từ đồ trang sức, quần áo, thủ công mỹ nghệ đến đồ lưu niệm… Hàng hóa khá rẻ và phong phú.

Chiang Mai là nơi thích hợp để phượt bằng xe máy, ngắm cảnh

Là một trong những nơi có cảnh đẹp nhất Thái Lan, Chiang Mai là sự lựa chọn của đông đảo dân phượt. Những cung đường nổi tiếng có thể kể đến như đường đèo Mae Hong Son với những thác nước, ngôi làng nhỏ ven đường, rặng hoa dã quỳ nở vàng rực cả góc trời…

Ngoài ra, làng Mea Tang nhỏ nhắn luôn được khách nước ngoài yêu thích bởi khung cảnh mộc mạc của vùng nông thôn, không khí trong lành, thoáng đãng.

Các resort, homstay, quán cà phê xinh xắn

Tree House Chiang Mai
Tree House Chiang Mai

Đến Chiang Mai, bạn sẽ dễ dàng tìm được vô số các resort, nhà nghỉ và những quán cà phê cực xinh, tiện cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Loại hình đặc biệt nhất phải kể đến là Nhà trên cây – Tree House; tiêu biểu như Luxury Tree House, Rebeang Cottage Treehouse… Tất cả đều được làm bằng tre và các vật dụng tự nhiên, các phòng nghỉ thì cheo leo trên cây mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên!

Sau khi tham khảo những điều thú vị trên, bạn đã có được sự lựa chọn cho mình chưa? Đừng chần chừ nữa! Ngay từ hôm nay, hãy liên hệ trực tiếp đến Đại lý vé Air Asia Việt Nam để đặt cho mình tấm vé rẻ nhất đến Thái Lan từ bây giờ! Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ ở Chiang Mai dịp hè tới.

Rate this post