Những món ăn “bản địa” trên quốc đảo sư tử (P1)

1455
Bánh Chwee Kueh

Vì sao Singapore luôn là điểm đến được ghé thăm nhiều nhất khu vực Đông Nam Á nói riêng, châu Á nói chung? Không chỉ bởi đây là quốc gia sạch sẽ nhất thế giới, với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, điểm đến hiện đại, vui chơi tưng bừng, mà nét đẹp văn hóa – ẩm thực cũng có sức hút không hề nhỏ? Cùng nếm thử: Những món ăn “bản địa” trên quốc đảo sư tử (P1) sau đây để lý giải điều này nhé!

Yusheng

Thực ra không có Nhật Bản mới nổi tiếng với nhiều món ăn “sống” như gỏi mà Singapore cũng là điểm đến cho các món ăn kiểu này thêm phần hấp dẫn. Yusheng món gỏi cá sống là ví dụ điển hình, được chế biến theo phong cách ẩm thực Triều Châu, tham khảo phiên bản chế biến món Carpaccio truyền thống, người dân quốc đảo sư tử đã có món Yusheng tuyệt vời vượt xa sự momg đợi.

Chwee Kueh

Đặc sản bánh gạo nước, món ăn làm nên tinh hoa ẩm thực của người dân quốc đảo sư tử. Nguyên liệu đơn giản từ bột gạo và nước, cách chế biến độc đáo, đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp, loại bánh gạo nước Chwee Kueh tuyệt ngon đã ra đời. Khi ăn thêm một chút tương ớt, có thể ăn kèm với củ cải chiên, ngon nhớ đời luôn, đặc biệt là thưởng thức vào mùa đông.

Lor Mee

Đặc sản Lor Mee nhìn là thấy thèm

Đặc sản mì trứng được làm theo phong cách chế biến của người Phúc Kiến – Trung Quốc, tuy vậy đã có sự biến tấu đầy tinh tế, phù hợp với khẩu vị của người Singapore, chỉ với tấm vé máy bay đi Singapore giá rẻ từ Việt Nam bạn đã có cơ hội thưởng thức ngay món mì ngon vừa quen, vừa lạ có loại bình thường, loại hảo hạng này ở trong các khu chợ ẩm thực đông đúc hoặc một nhà hàng sang trọng đẳng cấp nào đó.

Rojak

Bạn đã bao giờ nếm thử gỏi rau củ chưa, nghe khá lạ, thấy có gì đó hơi bất hợp lý, nhưng khi đến quốc đảo sư tử nếm thử thì thấy hợp lý vô cùng. Sử dụng tất cả các loại trái cây, rau củ truyền thống, tuân thủ “quy tắc pha trộn” đặc biệt của người Singapore – điều bất ngờ tuyệt vời này đã xảy ra.

Popiah

Là loai bánh đặc biệt nổi tiếng của người Triều Châu nhập cư vào Singapore. Popiah đặc trưng bởi lớp bánh crepe mỏng phủ đều hải sản, thịt và hoa quả, trước khi cuộn lại dùng thử, giống với các cuộn bánh đa nem ở Việt Nam ta. Khi chấm với nước tương ớt có vị cay, ngọt đặc trưng, hương vị quyến rũ khó cưỡng.

Bánh Popiah

Bánh cà rốt chiên

Là món ăn nhanh đặc biệt sáng tạo của người dân Singapore có sức chinh phục hàng triệu du khách từng đặc chân tới quốc đảo này du lịch. Chỉ hai nguyên liệu đơn giản đặc trưng: bột gạo và củ cải trắng kết hợp hai trong một sau đó đem hấp chín, gia vị thông thường, ốp trứng lết và trang trí rau thơm lên trên có ngay món cà rốt chiên lúc nào cũng đông kín khách trên các vỉa hè đường phố.

Mách nhỏ bạn một vài địa điểm ăn uống lý tưởng như: khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên Vịnh Marina xinh đẹp, Trung tâm ẩm thực Newton Food Centre hoành tráng.

Fried Hokkien mee

Món mì Fried Hokkien mee

Đặc sản mì xào Phúc Kiến hấp dẫn du khác bởi hương vị trứ danh tạo nên bởi thương hiệu ẩm thực hàng ngàn năm của người dân Trung Hoa, Kế thừa và phát triển truyền thống đó người dân quốc đảo sư tử đã tạo nên món mì Fried Hokkien mee, chỉ cần nếm thử một lần là mê ngay tắp lự. Súp ớt Sambal chính là một trong những gia vị tạo làm nên sức quyến rũ của món mì này. Cùng Văn phòng Air Asia uy tín tại Việt Nam kết thúc chuyến du lịch Sigapore với dư vị của nhiều món ngon khó cưỡng thôi nào!

Rate this post